Thể Thao

24h qua RSS
September 14, 2020 / 0 Bình Luận

Con đường thành công của cô gái trẻ sở hữu hàng loạt những spa làm đẹp nổi tiếng

Mặc dù tuổi còn rất trẻ, Lương Thị Thoại lại sớm chuẩn bị cho mình hành trang cho con đường kinh doanh do có niềm đam mê làm đẹp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Lương Thoại cô gái trẻ tài năng và vô cùng duyên dáng (Rose Spa).

Rất may mắn, tôi được phỏng vấn Lương Thoại sau cuộc hội thảo. Thoại sinh năm 1985, cô sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, mảnh đất đầy nắng, cát và biển. Cô là con thứ hai trong gia đình có bốn anh chị em. Trước kia, vì điều kiện gia đình khó khăn nên Lương Thoại phải nghỉ học từ cấp 1, 16 tuổi cô đã đi bán hàng ngoài chợ và trở thành người gánh vác, lo cho gia đình.

Lên 18 tuổi, Lương Thoại vào thành phố Hồ Chí Minh làm việc, khi bạn bè vẫn mải mê với học hành hay chưa xác định được những định hướng trong tương lai thì nữ sinh đã mạnh dạn chọn và thử sức với con đường trở thành một chuyên viên Makeup. Từ xa xưa, các cụ thường nói: “Nhất dáng, nhì da” quả thật không sai. Bén duyên với nghề trang điểm từ khi còn rất trẻ, Lương Thoại luôn ưu tiên cho việc chăm sóc da của các cô dâu và khách hàng được cô phục vụ. Sau này, khi được may mắn theo học điều trị da liễu tại “Trung tâm bồi dưỡng kiến thức chăm sóc da bệnh lý và trẻ hóa làn da trực thuộc Viện Khoa học quản lý y tế”, Lương Thoại như được thực hiện ước mơ của chính mình. Cô càng ý thức được sự quan trọng trong việc làn da khỏe liên quan đến sức khỏe như thế nào. Khi đầu tư vào spa, cô không đặt nặng vấn đề doanh thu mà chỉ muốn cố hết sức để được tiếp cận khách hàng và làm đẹp cho họ. Nhìn vào cái tâm làm nghề nghiêm túc và sự quyết tâm của cô với thành quả sau ba năm hoạt động thấy được rằng vì sao cô lại có thể thành công ở tuổi đời còn trẻ như vậy. Kỳ vọng mà Lương Thoại đặt ra không gì khác hơn là được làm đẹp cho khách hàng với mong muốn mỗi vị khách đến với cô khi trở về đều có thể khoác lên mình vẻ ngoài rạng rỡ và tự tin. Sau 4 năm, cảm thấy thu nhập không đủ sống, Thoại Minh quyết định đi Đài Loan. Năm 2006, cô bước chân sang Đài Loan làm việc kiếm tiền gửi về phụ giúp ba mẹ.


Hiện cô sở hữu một hệ thống spa có tiếng tại Đài Loan (Rose Spa).

Với một kiến thức nền tốt cùng tâm huyết, quyết tâm của mình, Lương Thoại đã thành công trong việc phát triển cơ sở Rose Spa hiện tại. Từ một cơ sở spa nhỏ, cô đã phát triển đứa con tinh thần của mình với hai cơ sở tại Đài Loan, hệ thống máy móc công nghệ cao và các sản phẩm phục vụ cho công cuộc mang lại và giữ gìn tuổi thanh xuân cho mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Cô chia sẻ rằng mình là một người rất thẳng thắn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mặc dù học viên của cô rất đông nhưng Lương Thoại không bao giờ cho phép mình làm điều trái với lương tâm. Bởi cô biết rằng khách hàng của cô luôn tin tưởng và đặt một niềm tin cao vào cơ sở của cô, cô muốn tạo cho mỗi khách hàng sự tín nhiệm ở cơ sở của mình. Cô luôn mong muốn cơ sở của mình sẽ được nhiều người biết đến, cốt là để điều trị các bệnh lý về da không chỉ cho các chị em phụ nữ mà còn cho tất cả mọi người. 


Thoại cũng cho rằng, khi quản lý spa không chỉ cần đi học nghề để tập trung vào học tay nghề mà còn đòi hỏi các kỹ năng mềm như cách quản lý nhân sự, cách tư vấn và cách làm marketing cho dịch vụ của mình. Chính vì vậy, mỗi khi có công nghệ làm đẹp cải tiến mới, Lương Thoại sẽ dành hết thời gian và bỏ công sức của mình để đi học và truyền đạt lại kiến thức cho học viên của mình, với mong muốn truyền cảm hứng, lan tỏa đam mê cũng như tạo công ăn việc làm cho các bạn học viên có đam mê.


Nghị lực phi thường cùng ước mơ chưa đủ để tạo nên thành công. Cô cho rằng trong cuộc sống cũng cần một chút may mắn và ủng hộ từ những người thân yêu. Và điều may mắn trong cuộc sống của cô là được sự ủng hộ từ bố mẹ hai bên. Ngoài ra không thể kể thiếu sự giúp đỡ của những người bạn, đồng nghiệp, anh chị em trong nghề, cũng như khách hàng của Lương Thoại…luôn sát cánh để động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cô.


Mặc dù công việc rất bận rộn, cô không ngần ngại những khó khăn để phát triển hơn cho cơ sở của mình. Dự định trong thời gian tới, ngoài việc điều hành cơ sở Rose Spa, Lương Thoại sẽ thành lập một trung tâm đào tạo điều trị da liễu và định hướng nghề spa tại Việt Nam.

Là một chuyên gia trong ngành thẩm mỹ làm đẹp, Lương Thoại đã chia sẻ cho chị em phụ nữ bí quyết vàng để gìn giữ vẻ đẹp, đó là sự ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, can thiệp chăm sóc từ bên trong kết hợp các biện pháp ngăn ngừa lão hóa, lưu giữ thanh xuân bên ngoài làn da. Bên cạnh đó, phải luôn tươi cười, giữ cho mình một tâm hồn trong sáng, nhẹ nhàng, hãy ngừng suy nghĩ tiêu cực và làm những việc có ích, ắt tự thấy bản thân xinh đẹp, tự tin.


Ngoài việc gắn bó với lĩnh vực Spa, xuất phát từ niềm đam mê với thời trang và màu sắc, Lương Thoại còn sở hữu một shop thời trang và bước đầu đã gặt hái được những thành công trong lĩnh vực này, với Lương Thoại, được sống với đam mê và với chính con người thật của mình thì đó là một niềm hạnh phúc.


Mỗi khi gặp khó khăn, Lương Thoại thường thư giãn bằng việc nghe nhạc, nhạc to một chút và ngâm mình trong bồn nước lá dân tộc. Cô luôn tâm niệm rằng để gắn bó được dài lâu với nghề, bên cạnh sự tài năng, đam mê, người làm Spa như cô cũng cần phải đặt cái “Tâm” lên hàng đầu, bởi yếu tố quan trọng nhất để có thể trụ vững với nghề dịch vụ thẩm mỹ chỉ có duy nhất một chữ “thật”, luôn luôn phải thật thà, trung thực, chân tình với khách hàng của mình, “Có Tâm ắt có Tầm”, đó chính là chân lý sống của cô gái xinh đẹp, tài giỏi Lương Thoại.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ( 0 )

Hotline0971434444