Thể Thao

24h qua RSS
May 05, 2021 / 0 Bình Luận

Gặp gỡ chàng trai bán cây Bonsai Nghệ Thuật Nam Định livetream mỗi ngày trên fanpage (Nguyên Nhím Bonsai)

Kinh doanh cây cảnh Bonsai nghệ thuật Nam Định của chàng trai 33 tuổi có kinh nghiệm và đam mê 7 năm trong việc chơi cây cảnh và kinh doanh. Sau khi mài giũa kỹ năng cây cảnh, Bonsai của mình trong 7 năm qua , chàng trai Võ Đại Nguyên đã thực hành với mục đích đam mê và kinh doanh toàn Việt Nam.
Anh Vũ Đại Nguyên sinh Ngày 28 tháng 8 năm 1989, Facebook kinh doanh bonsai có tên là Nguyễn Nhím Bonsai Mini,  Fanpage: Nguyễn Nhím Bonsai, mọi tác phẩm bonsai nghệ thuật trưng bày được anh kinh doanh mua bán trên live fanpage mỗi ngày vào 21h và thường đấu giá các ngày trong tuần 246 với số lượng người đam mê và khách hàng nghệ thuật hằng trăm tác phẩm đươc bán ra mỗi tháng đây là việc a phải làm mỗi ngày.
Là một người đam mê Bonsai, tôi đã thấy nó là một hình thức nghệ thuật cao hơn và là một phương tiện để bàn luận cùng xã hội, các vấn đề xã hội và mối liên quan đến môi trường của chúg ta. Bonsai là một bộ môn nghệ thuật cũng như thực hành vô cùng rộng mở về mặt lý luận. Những gì nói với tôi là hãy thu thập những cây cổ lão bệnh tàn khỏi môi trường cằn cỗi khắc nghiệt, cố gắng tạo ra một hình dáng bản địa và hình dạng tinh tuý, khiến cho chúng có thể dễ dàng được nhận ra là cây đến từ khu vực hoặc môi trường nào đó.
Thời gian đầu, chàng trai trẻ gặp không ít khó khăn với việc chọn mua và tạo dáng cho cây bon-sai. Rồi anh Đại ( Nguyên Nhím Bonsai ) tích cực học hỏi từ những “tiền bối” nhiều năm kinh nghiệm ở các câu lạc bộ, hội sinh vật cảnh ở địa phương, đồng thời mày mò, học hỏi trên qua sách báo, mạng Internet để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Những buổi trưng bày, triển lãm cây cảnh, bon-sai ở địa phương anh thường có mặt. Trước là để “mãn nhãn” với những cây bon-sai độc, lạ, sau là để học hỏi, trao đổi với những người chơi bon-sai “lão làng”.
Mục đích của tôi là tạo ra các tác phẩm mà bạn đi qua và không thể không để ý. Tôi muốn mọi người có phản hồi. Cho dù là họ ghét hay yêu nó, ít nhất là họ cũng không phớt lờ. Đạo đức thiết kế của tôi là đẩy mức độ bất cân xứng đến mức gợi lên cảm xúc hoặc sự khó chịu, hoặc tạo ra sự phấn khích trong năng lượng thiết kế buộc mọi người phải phản ứng và thừa nhận tác phẩm. Khi bạn đẩy thông điệp này đi tất nhiên bạn sẽ có nhiều thất bại, dù là lỗi cấu trúc cây hay lỗi thiết kế. Nhưng bằng cách đẩy những ranh giới bên ngoài này, tôi nghĩ chúng ta có thể tinh chỉnh đến mức độ lớn cách chúng ta tồn tại bên trong cuộc thám hiểu tạo ra cảm xúc và năng lượng cũng như thiết kế. Nhưng cũng đi theo dòng đó, chúng tôi vẫn duy trì tính toàn vẹn của nó. Những thay đổi theo thời gian không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi, đó là điều khiến cho việc tạo ra bonsai thật đặc biệt.
Với những người rành về nghệ thuật chơi bonsai thì giá trị của dòng bonsai không phụ thuộc vào độ lớn nhỏ của cây, mà do đôi bàn tay tài hoa của người thợ, “ấn tượng” là làm sao cho để cây mang dấu tích thời gian tạo ra những thế, những dáng cây độc, lạ. Bởi vậy có người cho rằng, niềm đam mê cây cảnh bonsai là một chuyện nhưng phải có điều kiện mới có thể sở hữu, sưu tầm cho mình những thế bon-sai độc đáo.

Ngoài năng khiếu thì sự tài hoa của người chơi bon-sai chủ yếu được tích lũy dần từ sự cần cù, tỉ mỉ, từ niềm đam mê, tạo được những dáng cây đẹp. Theo anh, hiện cây cảnh bon-sai của anh có 3 kích cỡ: mi-ni, trung và đại. Tùy vào kích cỡ mà cây bon-sai có cách chăm sóc khác nhau. Mặc dù thú chơi này tuy có ít nhiều tốn kém, tiêu tốn thời gian nhưng mang lại cho người chơi nhiều điều bổ ích trong việc mở mang trí tuệ, trút bỏ được những ưu tư phiền muộn trong cuộc sống. Trong giới chơi bon-sai mi-ni, dù có nhiều dáng, nhiều thế, nhưng không phải ai cũng thích đại trà. Có người mê mẩn với những chậu bon-sai mang dáng thác đổ, có người trầm lắng trước chậu có phong cách nhân văn, người thì thích bạt phong, gió lùa… Trước khi đến với công việc tạo cây bonsai nghệ thuật, anh đã từng trải qua rất nhiều công việc như rửa xe, làm thuê cho quán phở, làm thợ ốp lát, chạy xe ôm công nghệ , làm công nhân , thợ sửa điện . … Bởi hoàn cảnh gia đình thời điểm đó chưa được ỏn định
Đã có rất nhiều lần Vũ Đại Nguyên muốn bỏ cuộc nhưng chỉ vì nghĩ rằng: “Mỗi người sống cần có một ý nghĩa, ai cũng có thể bỏ cuộc, nhưng chúng ta bỏ cuộc thì ta sẽ trở thành bùn đất thôi. Chỉ có bước tiếp mới giúp được chính mình”, Vũ Đại Nguyên  lại quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng và cảm thấy đây 1 con đường đúng đánh nhất và đam mê của đại Đến nay, công việc làm cây bon sai từ việc kinh doanh livetreame trên fanpage của Nguyên Nhím bonsai cũng thu lại lợi nhuận 50-100 triệu hàng tháng. Nhiều sản phẩm của anh và những người bạn trong nhóm “Nghệ thuật bon sai Nam Định” là một nghệ thuật bonsai tuyệt vời cho thời điểm hiện nay .






Ý KIẾN BẠN ĐỌC ( 0 )

Hotline0971434444