Thể Thao

24h qua RSS
July 07, 2020 / 0 Bình Luận

Tấm Gương Bác Sỹ Trẻ Tiêu Biểu TTYT Thị Xã Duy Tiên


Sinh năm 1983 trong gia đình bố mẹ công chức ,nhiều người bị bệnh mãn tính và ngay từ nhỏ đam mê Y học dân tộc ,và xoa bóp bấm huyệt Nguyễn Thanh Thảo đã ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ và đó là động lực giúp anh phấn đấu trong học tập. Năm 2005, tốt nghiệp học viện y dược cổ truyền việt nam, anh về nhận công tác tại bv yhct tỉnh hà nam. Kể từ ngày được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, anh luôn xác định phải coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của chính bản thân mình, cần có tay nghề vững vàng để cứu sống người bệnh, đó mới là một bác sĩ chân chính.




Không cho phép bản thân hài lòng với những gì đã đạt được, anh luôn lắng nghe đồng nghiệp đi trước để học hỏi thêm những kinh nghiệm hay và thường xuyên cập nhật kiến thức mới. Với mong muốn được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu, nâng cao kỹ năng chăm sóc người bệnh, năm 2013, anh tham gia khoá  học chuyển đổi Bs định hướng Chuyên khoa Nội tổng hợp Bs chuyên khoa Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng ,đến nay đã học Bs chuyên khoa cấp 1 ( tương đương thạc sỹ ) . Và được học nhiều khóa đào tạo trong và ngoài nước học khóa đào tạo khám chữa bệnh nội khoa thường gặp ở y tế cơ sở của đại học Havard Mỹ , làm nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc tế với đại học y khoa jionkorkin ( như đánh giá tác hại của hút thuốc lá thụ động tại nhà hàng quán bar Karaoke tại hà nam từ năm 2014 đến 2016 ).Sau về làm trưởng khoa Yhct TT Y Tế Thị Xã Duy tiên . Và làm passtime nhiều bệnh viện lớn như Thu cuc madlated ,viện dưỡng lão Kaigo của nhật .... với nhiều đề tài nghiên cứu cấp cơ sở 3 năm liền được nghiệm thu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm được bằng khen của chủ tịch tỉnh Hà nam ,Từ khi bước chân vào nghề y luôn tâm huyết đau đáu học để chữa bệnh từ tâm nhằm nâng tầm sức khỏe của gia đình và bà con quê hương . Luôn luôn làm tử thiện tham gia các câu lạc bộ thiện nguyện 20 năm nay , đến nay có phòng khám chuyên chữa miễn phí cho người nghèo và trẻ em khuyết tật .



Hiện nay anh đang có 2 phòng khám Pk Gia minh hà nam Tổ dân phố 3 phường hòa mạc thị xã duy tiên hà nam và Pk Gia minh eco  Căn 2914 Tòa B wessbay khu đô thị ecopark Văn giang Hưng yên

Hàng năm anh luôn đi làm khám từ thiện cùng đoàn y bác sỹ 3 miền bắc trung nam của đoàn từ thiện minh đức . Nói về việc làm của mình, anh bày tỏ: “ Cho đi là còn mãi! Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta. Lấy phúc đức làm của, của sẽ theo ta trọn đời. Việc làm của tôi chỉ là trách nhiệm và bổn phận của công dân với xã hội. Tôi xem niềm vui và hạnh phúc của mọi người như niềm vui và hạnh phúc của chính mình”. Tấm lòng thiện nguyện của chị đã đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện cho xã hội.

Không chỉ như vậy, anh còn tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Xuất phát từ quá trình học tập, lao động và công tác anh Thảo đã nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp góp phần cứu chữa người bệnh, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”.




Ngoài ra, bác sĩ Thảo cũng chủ động liên hệ, huy động các đơn vị, tập thể, tổ chức từ thiện chung tay hỗ trợ đóng góp và ủng hộ TTYT rất nhiều về vật chất và tinh thần cho công tác phòng chống dịch. Khi các cán bộ TTYT và các đội phản ứng nhanh chống dịch xuất hiện bất cứ ở đâu thì người dân và chính quyền địa phương đều hợp tác và đồng lòng hỗ trợ.

Được làm việc với bác sĩ Thảo, tôi được học hỏi rất nhiều điều, những gì mà anh đã và đang làm vì sức khỏe người dân và cho cán bộ, nhân viên chúng tôi thì không thể kể hết.

Nói về bác sĩ Thảo, một cán bộ trong cơ quan chia sẻ: “Trong công việc bác sĩ Thảo là một người có chuyên môn giỏi, điều hành cũng rất giỏi. Khi làm việc anh ấy rất nghiêm túc, đúng sai rõ ràng. Nhưng trong đời sống đối với cán bộ trong cơ quan anh ấy lại là người trọng tình cảm, luôn quan tâm đến mọi người. Người lãnh đạo như vậy thật khó có thể không yêu mến”.



Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bác sĩ Nguyễn Thanh Thảo – Trưởng khoa YHCT TTYT huyện Duy Tiên đã trở thành tấm gương sáng cho các anh chị em đồng nghiệp noi theo, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Điều quan trọng nhất với anh là sự tin tưởng của đồng nghiệp và người dân. Anh thực sự một tấm gương sáng về y đức trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.


Facebook Bác Sỹ Nguyễn Thanh Thảo 
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008328060664


Liên Hệ Viết Báo Phạm Minh Đức 0916797606 



Ý KIẾN BẠN ĐỌC ( 0 )

Hotline0971434444